ReadyPlanet.com
dot
dot
English Site
dot
bulletThe Little Gym Rama 3
bulletProgram Benefits
bulletPrograms and Service
bulletClass Schedule
bulletPhoto Gallery
bulletAbout Us
bulletContact Us
bulletWebsite Map




อัจฉริยะสร้างได้ ตอนแรก article

เล่นดนตรี

การเล่นดนตรีนั้นเป็นการเสริมสร้างพลังสมองด้านขวาที่สนุกสนานวิธีหนึ่ง การเรียนดนตรีมีประโยชน์ต่อไอคิว และผลการเรียนของเด็ก ๆ ยิ่งเรียนดนตรีนาน ยิ่งเห็นผลได้ชัดเจน การเรียนดนตรีตั้งแต่เด็ก ๆ ส่งผลให้เรียนได้ดีในชั้นมัธยม และ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีไอคิวสูง

ดื่มนมแม่

นมแม่เป็นอาหารสมองอย่างแรก อย่างที่รู้กันว่า นมแม่นั้นมีประโยขน์หลายอย่าง นมแม่สามารถป้องกันการติดเชื้อ และให้สารอาหารที่ครบถ้วน นนแม่ยังสามารถทำให้เด็กแข็งแรง และฉลาดขึ้นได้ เด็กทารกที่ดืมนมแม่เป็นเวลา 9 เดือน จะฉลาดกว่าเด็กที่ดืมนมแม่แค่ 1 เดือน หรือน้อยกว่านั้น

ออกกำลังกาย

มีการวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่า ร่างกายที่แข็งแรง กับผลการเรียนนั้น มีความสัมพันธ์กันอย่างมากในเด็กชั้นประถม การออกกำลังกาย เสริมสร้างความมั่นใจ การทำงานเป็นทีม และ ความเป็นผู้นำ แทนที่จะพักผ่อนด้วยการดูทีวีหลังอาหารมื้อเย็น พาลูกออกไปโยนลูกบอล หรือเดินเล่น ถ้าจะให้ดี ควรส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้ออกกำลังกายอย่างถูกวิธีด้วย

เล่นวิดีโอเกม

ก็ใช่ครับ ที่วิดีโอเกมส่วนมากมีเนื้อหารุนแรง แต่ให้เลือกเกม ที่พัฒนาความคิดทางกลยุทธ ทักษะการวางแผน และเกมที่เสริมสร้างการทำงานเป็นทีม หรือ ความคิดสร้างสรรค์ เดี๋ยวนี้ มีเกมหลาย ๆ เกม ที่ส่งเสริมพัฒนาการเรื่องการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อมัดเล็ก และ ความจำ มีการศึกษาชิ้นหนึ่งพบว่า เด็กที่เล่นวิดีโอเกม เรียนรู้และเข้าใจการสื่อสารด้วยรูปภาพ ได้เร็วกว่าเด็กที่ไม่เล่นวิดีโอเกม คุณครูในประเทศอังกฤษหลายท่าน ได้เริ่มนำวิดีโอเกมมาใช้ประกอบการเรียนการสอน ในชั้นเรียนบางแล้ว

งดอาหารประเภท Junk Food

งดน้ำตาล ไขมัน และอาหารประเภท Junk Food อื่น ๆ แล้วหันมารับประทานอาหารที่มีประโยขน์ จะส่งผลต่อพัฒนาการทางด้านจิตใจ และ การเคลื่อนไหว ได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงอายุ 2 ปีแรก ยกตัวอย่างเช่น เด็ก ๆ ต้องการธาตุเหล็ก เพื่อพัฒนาสมอง เด็ก ๆ ที่ขาดสารอาหาร มักจะมีปัญหาเรื่องการติดโรคต่าง ๆ ได้ง่าย ส่งผลให้ขาดเรียน และเรียนตามเพื่อน ๆ ไม่ทัน ควบคุมอาหารที่เด็ก ๆ รับประทาน และ ผลการเรียนดีจะตามมา

เห็นไหมครับว่า การออกกำลังกายนั้น เป็นหนึ่งในหลาย ๆ กิจกรรม ที่จะช่วยเสริมสร้างความฉลาดได้ และที่ The Little Gym Rama 3 ของเรา ก็สนับสนุน ให้เด็ก ๆ ได้ออกกำลังกาย และอย่างถูกวิธีอีกด้วย

ยังคงมีกิจกรรมอื่น ๆ อีก ที่อยากจะแนะนำคุณพ่อคุณแม่ ได้นำไปใช้กับน้อง ๆ เพื่อเสริมสร้างความเป็นอัจฉริยะ แต่ขอติดไว้เป็นคราวหน้านะครับ ...

 




เรื่องเล่าสัปดาห์นี้

การรอคอย
How to Raise a Leader! article
Citizen Kids! article
Brain Boost! article
WHY 3 ?? article
6 Reason to put your self and your kids in Gymnastics. article
ค้นหาศักยภาพแฝงผ่านลายนิ้วมือ article
เสริมสร้างกล้ามเนื้อมือด้วยแป้งโดว์ article
Silver Nano อีกหนึ่งอาวุธกำจัดเชื้อโรค article
5 โรคยอดฮิตสำหรับเด็ก ๆ วัยเรียน article
ดูดจุ๊บ ดีกว่า ดูดนิ้ว ? article
พ่อแม่มือใหม่ vs เ้ด็กงอแง article
เมื่อลูกเป็นไข้ ทำงัยดี article
เตรียมตัวรับน้องใหม่ ตอนจบ article
เตรียมตัวรับน้องใหม่ ตอนแรก article
จัดระเบียบ (วินัย) ลูกรัก ตอนจบ article
จัดระเบียบ (วินัย) ลูกรัก ตอนแรก article
การหลับ (ไม่ตื่น) ในเด็กทารก article
อัจฉริยะสร้างได้ ตอนจบ article
ทำโทษลูกอย่างไร ไม่ให้ Hurt article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
The Little Gym Rama 3
7th Floor Glass Elevator Section
Central Plaza Ratchada Rama 3 , Bangkok
Take the Glass Elevator to 6th Floor
Take the Escalator to 7th Floor
Tel. 0-2673-5957 , 0-2211-9397