ReadyPlanet.com
dot
dot
English Site
dot
bulletThe Little Gym Rama 3
bulletProgram Benefits
bulletPrograms and Service
bulletClass Schedule
bulletPhoto Gallery
bulletAbout Us
bulletContact Us
bulletWebsite Map




ประวัติความเป็นมา article

ความคิดที่จะเปิด เดอะ ลิตเติ้ล ยิม พระราม 3 ( The Little Gym Rama 3 ) เริ่มจากการที่ครูบัวได้คุยกับเพื่อนๆ และมีความคิดอยากจะเปิด กิจการเกี่ยวกับเด็ก และที่สำคัญต้องสามารถช่วยเหลือ เด็กพิเศษ ได้ด้วย

ครูบัวเองได้เข้ามาคลุกคลีกับ The Little Gym เป็นเวลานานมาแล้ว ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวใหม่ๆ ครูบัวได้เดินเข้าไปถามที่สาขาแรกด้วยความอยากรู้และความสนใจว่า The Little Gym นั้นดำเนินกิจการเกี่ยวอะไร หลังจากนั้นก็สมัครเข้าทำงานพิเศษ เลยได้เรียนรู้และมีประสบการณ์เกี่ยว The Little Gym มากขึ้น

เมื่อครูบัวเรียนจบปริญญาโทจากอเมริกาทางสาขา เด็กพิเศษ และประสบการณ์ทำงานเกี่ยวกับ เด็กพิเศษ ในสหรัฐอเมริกา เมื่อกลับมาประเทศไทย จึงได้เป็นครูประจำชั้นในโรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ยังรับ ฝึกสอนเด็กพิเศษ ควบคู่กันไป จากประสบการณ์ ฝึกสอนเด็กพิเศษ ได้ระยะหนึ่ง ครูบัวเล็งเห็นว่าจากเด็กที่ทำอะไรไม่ค่อยได้ ไม่สามารถเข้าสังคมได้ ก็เริ่มเห็นว่า เด็กพิเศษ เหล่านั้นมีการพัฒนาที่ดีขึ้น เริ่มเข้าสังคมได้ เข้าโรงเรียนได้ เนื่องจากในปัจจุบันยังไม่มีสถานที่รองรับที่มีคุณภาพเพียงพอ กอปรกับครูบัวมีความเชื่อว่าถ้า เด็กพิเศษ ได้เห็นและร่วมกิจกรรมกับเด็กปกติ จะทำให้การพัฒนารวดเร็วยิ่งขึ้น  ก็เลยไม่เลือกเปิดศูนย์พัฒนาการเด็กพิเศษ อย่างเดียว

จากประสบการณ์ที่ได้ทำงานกับเด็กทั้งในอเมริกาและประเทศไทย ครูบัวเห็นว่าทั้งสถานที่และหลักสูตรของ The Little Gym ซึ่งได้รับความนิยมมากของชาวอเมริกัน ส่งเสริมให้เด็กๆ มีความคิดเป็นของตนเองและกล้าแสดงออก รวมไปถึงการออกกำลังกาย ครูบัวจึงคิดว่าโปรแกรมของ The Little Gym เป็นโปรแกรมที่เหมาะสมที่สุดทั้งสำหรับ เด็กพิเศษ และเด็กปกติ และนั้นก็เป็นที่มาของ The Little Gym พระราม 3 ของเรา ...




เกี่ยวกับเรา

ครอบครัว The Little Gym Rama 3 article
ร่วมงานกับเรา article
ติดต่อเรา article



Copyright © 2010 All Rights Reserved.
The Little Gym Rama 3
7th Floor Glass Elevator Section
Central Plaza Ratchada Rama 3 , Bangkok
Take the Glass Elevator to 6th Floor
Take the Escalator to 7th Floor
Tel. 0-2673-5957 , 0-2211-9397